Thứ 3 Ngày 28/9/2021
ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH

Kỳ họp thứ chín Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIX thành công tốt đẹp

Đăng ngày 09 - 12 - 2022
Lượt xem: 270
100%

Ngày 9-12, sau hai ngày làm việc, kỳ họp thứ chín, HĐND tỉnh khóa XIX đã thành công tốt đẹp.

 

Dự phiên bế mạc có các đồng chí: Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố.

Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh điều hành phiên chất vấn tại kỳ họp.
Kỳ họp đã xem xét báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ bảy HĐND tỉnh; qua báo cáo giám sát của Thường trực HĐND tỉnh cho thấy: Cơ bản các kiến nghị của cử tri đã được UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết dứt điểm, có những kết quả cụ thể, còn một số ít vấn đề đang được các cấp, các ngành tập trung giải quyết. Kỳ họp đã tiến hành phiên thảo luận đảm bảo dân chủ và chất lượng. Các đại biểu HĐND tỉnh đã tập trung nghiên cứu kỹ tài liệu của kỳ họp; thảo luận đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và thống nhất kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; đồng thời có nhiều ý kiến đóng góp vào các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp.
Đồng chí Mai Văn Quyết, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trả lời chất vấn tại kỳ họp.
Kỳ họp đã nghe UBND tỉnh báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri từ kỳ họp trước đến nay. Qua các cuộc tiếp xúc, cử tri trong tỉnh đã có 59 kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền, trong đó có 36 kiến nghị mới; 11 kiến nghị đang được giải quyết nhưng cử tri tiếp tục kiến nghị; 7 kiến nghị đã được trả lời; 1 kiến nghị thuộc thẩm quyền của các cơ quan Trung ương và 4 kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND các huyện, thành phố. Đối với những kiến nghị không thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tổng hợp và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền để xem xét giải quyết và trả lời cử tri, đồng thời giám sát việc giải quyết theo quy định. Trong các kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh có 36 nội dung mới. Thường trực HĐND tỉnh tổng hợp kiến nghị, báo cáo HĐND tỉnh, chuyển đến UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết và báo cáo kết quả giải quyết tại kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 của HĐND tỉnh. Nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được UBND tỉnh, các ngành, cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu, xem xét giải quyết kịp thời, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân trong tỉnh.

Các tổ trưởng báo cáo kết quả thảo luận tại tổ.

Bên cạnh đó, kỳ họp đã tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn đảm bảo dân chủ, thẳng thắn và nêu cao tinh thần xây dựng. Nội dung chất vấn là các vấn đề được dư luận xã hội và cử tri quan tâm như: nhu cầu vốn cho các dự án trọng điểm của tỉnh; tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế; an toàn vệ sinh thực phẩm cho học sinh bán trú; các khoản thu ngoài quy định trong trường học; việc rà soát hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật…
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại kỳ họp.
Sau ý kiến trả lời chất vấn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị phát biểu cảm ơn các vị đại biểu HĐND tỉnh đã tích cực thảo luận, tham gia xây dựng các báo cáo, đề án của UBND tỉnh trình tại kỳ họp và đánh giá, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân về những kết quả đã đạt được trong năm 2022. Đồng thời báo cáo làm rõ hơn một số nội dung trong báo cáo và đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Những nội dung, vấn đề mà đại biểu, cử tri quan tâm, kiến nghị tại các kỳ họp trước, UBND tỉnh đã tiếp thu và chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các đơn vị liên quan xem xét, giải quyết và đã gửi báo cáo tới các đại biểu. Qua đó có nhiều kiến nghị đã được giải quyết, có kiến nghị đang trong quá trình thực hiện, có kiến nghị cần thời gian và nguồn lực để thực hiện. Thời gian tới UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tập trung xem xét, giải quyết những kiến nghị tại kỳ họp này và các kiến nghị đang giải quyết, nhất là những kiến nghị chính đáng, liên quan đến quyền lợi của người dân và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, UBND tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự lãnh đạo thường xuyên của Tỉnh uỷ, sự giám sát của HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh; sự phối hợp của các ban, cơ quan của Đảng, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân, sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và đặc biệt là sự giám sát, ủng hộ của cử tri và nhân dân trong tỉnh để UBND tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ; phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu năm 2023, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.
 

 

Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết của kỳ họp.

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã thông qua 41 Nghị quyết quan trọng tập trung phát triển kinh tế - xã hội.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Quốc Chỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu HĐND tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh kỳ họp thứ chín, HĐND tỉnh khóa XIX đã thảo luận và biểu quyết thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng; đây là cơ sở pháp lý để UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện trong thời gian tới. Để các Nghị quyết của HĐND tỉnh nhanh chóng đi vào cuộc sống, đồng chí đề nghị, ngay sau kỳ họp, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, có kế hoạch triển khai tổ chức thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật. Tiếp tục tập trung chỉ đạo để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2022 ở mức cao nhất và phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023, tạo bước ngoặt quan trọng cho sự phát triển của tỉnh trong những năm tiếp theo. Tiếp tục thực hiện nghiêm các chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; bám sát các mục tiêu tăng trưởng, tiếp tục triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh khác, quyết liệt thực hiện các giải pháp để phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp.
Thường trực HĐND tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Các Ban của HĐND tỉnh tăng cường tham mưu cho Thường trực HĐND tỉnh, thực hiện đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng, hiệu quả giám sát của Thường trực HĐND và các Ban của HĐND tỉnh trên các lĩnh vực. Tăng cường công tác giám sát, nhất là giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh, việc thực hiện kiến nghị của cử tri và việc thực hiện của người trả lời chất vấn tại kỳ họp. Các đại biểu HĐND tỉnh tích cực, chủ động thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử; tham dự kỳ họp HĐND các huyện, thành phố để báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp. Đồng chí cũng đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh, các cấp, các ngành, các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về nội dung các nghị quyết HĐND tỉnh đã thông qua tại kỳ họp để nhân dân hiểu rõ, hiểu đúng, tích cực tham gia thực hiện và giám sát thực hiện.
Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ bế mạc kỳ họp thứ chín HĐND tỉnh khóa XIX.
 

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ, trí tuệ, đoàn kết, trách nhiệm cao, kỳ họp thứ chín, HĐND tỉnh khóa XIX đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Hội thảo nâng cao chất lượng hoạt động Tổ đại biểu HĐND tỉnh(25/03/2024 8:40 SA)

HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất(14/03/2024 8:43 SA)

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Thanh Long thăm, tặng quà các đối tượng chính sách huyện Giao...(02/02/2024 8:27 SA)

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh thăm, tặng quà Tết gia đình chính sách tại huyện Xuân...(01/02/2024 2:33 CH)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Văn Lý và...(25/01/2024 4:31 CH)

°
1358 người đang online