Thứ 3 Ngày 28/9/2021
ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH

Hội nghị giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thành phố lần thứ I

Đăng ngày 10 - 04 - 2022
Lượt xem: 155
100%

 

Ngày 8-4, tại huyện Giao Thủy, HĐND tỉnh tổ chức hội nghị giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thành phố lần thứ I, nhiệm kỳ 2021-2026. Các đồng chí: Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phạm Quang Ái, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các Huyện ủy, HĐND; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến hết tháng 3-2022, HĐND tỉnh đã tổ chức 4 kỳ họp. Trên cơ sở kế hoạch tổ chức các kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã chủ động, tích cực phối hợp với UBND tỉnh và các cơ quan có liên quan chuẩn bị đầy đủ nội dung và điều kiện tổ chức kỳ họp đảm bảo tiến độ và tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Các Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã phối hợp với Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố tổ chức 21 hội nghị tiếp xúc cử tri và tổng hợp các ý kiến, kiến nghị về Thường trực HĐND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh. Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh đã thực hiện nhiệm vụ giám sát thường xuyên, giám sát chuyên đề theo kế hoạch và tuân thủ đúng các quy định của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015. Đặc biệt trong quý I-2022, Thường trực HĐND tỉnh tham gia cùng Đoàn ĐBQH tỉnh và hoàn thành báo cáo giám sát 2 chuyên đề: Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo từ ngày 1-7-2016 đến 1-7-2021; Việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2021. Bên cạnh đó, HĐND tỉnh đã tiếp 26 lượt công dân, nhận được 160 đơn khiếu nại, tố cáo của công dân và đã chuyển 55 văn bản tới các cơ quan có thẩm quyền để xem xét, giải quyết trả lời công dân và đôn đốc việc giải quyết theo quy định. Đối với Thường trực HĐND các huyện, thành phố đã chuẩn bị và tổ chức thành công 43 kỳ họp: thứ nhất; thường lệ; giải quyết các công việc phát sinh đột xuất (kỳ họp chuyên đề). Từ đầu nhiệm kỳ đến hết tháng 3-2022, Thường trực HĐND các huyện, thành phố đã tổ chức giám sát 9 chuyên đề; theo dõi sát sao tình hình giải quyết của các cơ quan, tổ chức đối với các đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân có liên quan, từ đó có kế hoạch đôn đốc, giám sát việc thực hiện giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về công tác giám sát và chất lượng giám sát; về hoạt động tiếp xúc cử tri; tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri…

Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Phùng Hoan ghi nhận, đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc của HĐND các huyện, thành phố thời gian qua. Đồng chí đề nghị, thời gian tới HĐND các huyện, thành phố thực hiện tốt quan tâm, tổ chức giám sát, đôn đốc việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND các cấp đã ban hành để sớm đi vào cuộc sống. Tích cực giám sát, theo dõi các tiểu ban HĐND, các ban, ngành, các địa phương trong việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. Nâng cao tính chủ động của các Ban HĐND trong việc thẩm tra các văn bản trình HĐND tỉnh. Chuẩn bị tốt các nội dung tổ chức các kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2022 của HĐND các cấp. Quan tâm hướng dẫn HĐND cấp xã trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giám sát tại cơ sở; chỉ đạo tổ đại biểu HĐND chủ động xây dựng kế hoạch giám sát theo đúng quy định. Thường trực HĐND cấp huyện đẩy mạnh chỉ đạo giám sát nội dung liên quan đến quản lý và sử dụng đất các dự án đầu tư trên địa bàn. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo của công dân đảm bảo đúng quy định pháp luật./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Hội thảo nâng cao chất lượng hoạt động Tổ đại biểu HĐND tỉnh(25/03/2024 8:40 SA)

HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất(14/03/2024 8:43 SA)

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Thanh Long thăm, tặng quà các đối tượng chính sách huyện Giao...(02/02/2024 8:27 SA)

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh thăm, tặng quà Tết gia đình chính sách tại huyện Xuân...(01/02/2024 2:33 CH)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Văn Lý và...(25/01/2024 4:31 CH)

°
139 người đang online