Thứ 3 Ngày 28/9/2021
ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH

Thường trực HĐND tỉnh giám sát chuyên đề "Công tác đấu tranh phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh"

Đăng ngày 22 - 08 - 2022
Lượt xem: 227
100%

Chiều ngày 18/8/2022, Đoàn giám sát chuyên đề theo Quyết định số 11/QĐ-HĐND ngày 20/7/2022 của Thường trực HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát trực tiếp tại Công an huyện Nghĩa Hưng. Đồng chí Mai Thanh Long – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc, có các đồng chí là thành viên Đoàn giám sát; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo Công an tỉnh; đại diện Thường trực HĐND huyện Nghĩa Hưng; lãnh đạo Công an huyện và các cán bộ, chiến sỹ đảm nhận nhiệm vụ liên quan trực tiếp đến công tác đấu tranh phòng, chống ma túy thuộc Công an huyện Nghĩa Hưng.

 

Đồng chí Mai Thanh Long – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát

Tại buổi giám sát, đại diện Công an huyện Nghĩa Hưng đã trình bày tóm tắt các kết quả nổi bật trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy của lực lượng Công an cũng như của toàn huyện. Theo báo cáo, Công an huyện Nghĩa Hưng đã chủ động tham mưu; tích cực tổ chức, phối hợp với các cơ quan, đơn vị để tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách pháp luật về ma túy; mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và tệ nạn ma túy; triệt xóa nhiều điểm phức tạp về ma túy, nhiều đối tượng mua bán, chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, đã phát hiện, bắt và khởi tố 89 vụ/99 đối tượng liên quan ma túy; nhờ đó số người nghiện và nghi nghiện được kiềm chế; Công an huyện đã chú trọng công tác quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy, người nghiện ma túy, quản lý người sau cai nghiện, tích cực hướng dẫn, giúp đỡ, tư vấn để người nghiện sớm tái hòa nhập cộng đồng; một số người nghiện đã cai nghiện thành công và trở thành công dân tốt; trên địa bàn huyện không có xã, thị trấn nào là địa bàn phức tạp về ma túy. Bên cạnh đó, Công an huyện cũng đã nêu một số tồn tại, vướng mắc và có một số kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho Công an huyện và các cơ quan thực hiện tốt hơn nhiệm vụ phòng, chống ma túy trong thời gian tới.

Sau khi nghe báo cáo, các thành viên Đoàn giám sát đã đưa ra nhận định, đánh giá về công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn huyện, đồng thời đề nghị làm rõ một số vấn đề mà Đoàn quan tâm. Những vấn đề Đoàn giám sát đặt ra đã được Công an huyện Nghĩa Hưng giải đáp đầy đủ, đồng thời Công an huyện cũng tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của Đoàn giám sát với Công huyện.

Kết luận phiên họp, đồng chí Mai Thanh Long - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn giám sát đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực cũng như kết quả đạt được trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy của Công an huyện, ghi nhận những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị mà Công an huyện đã nêu ra. Đồng chí đề nghị Công an huyện Nghĩa Hưng tiếp tục làm tốt vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Giao ban Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thành phố(15/04/2024 7:42 SA)

HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất(09/04/2024 9:48 SA)

Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng hoạt động đối với đại biểu HĐND tỉnh(05/04/2024 8:01 SA)

Hội thảo nâng cao chất lượng hoạt động Tổ đại biểu HĐND tỉnh(25/03/2024 8:40 SA)

HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất(14/03/2024 8:43 SA)

°
1986 người đang online