Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7

Sáng 19-7, tại Nhà văn hóa Trung tâm 3-2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2022). 

Đón các đại biểu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tham dự Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ.
Đón các đại biểu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tham dự Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội; Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố; đại biểu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Một số tiết mục văn nghệ tại Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã dành phút tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng Liệt sĩ.

Các đại biểu dành phút tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chi Minh và các Anh hùng Liệt sĩ.

Diễn văn tại Lễ kỷ niệm do đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trình bày đã nhấn mạnh, trong 75 năm qua, nhất là trong hơn 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, Đảng và Nhà nước ta đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và tổ chức vận động toàn dân tích cực tham gia các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng".

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đọc diễn văn kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí biểu dương những tấm gương tiêu biểu của thương binh, bệnh binh, gia đình người có công, gia đình chính sách đã có những đóng góp to lớn và đầy ý nghĩa trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, thời gian tới các huyện, thành phố, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, nhất là ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục tổ chức thực hiện tốt hơn nữa các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; đặc biệt quan tâm đến việc hướng dẫn, thẩm định hồ sơ công nhận để những người có công được hưởng chế độ theo quy định của Nhà nước.

Đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội phát biểu tại Lễ kỷ niệm.
Đồng chí Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc trao quà tặng 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Quan tâm đến công tác giáo dục đào tạo, dạy nghề, tạo việc làm cho những người có công và con em của họ; giúp đỡ thiết thực và có hiệu quả các gia đình chính sách về vật chất cũng như tinh thần, trước hết là đối với những người, những gia đình còn nhiều khó khăn trong cuộc sống. Tiếp tục phát động sâu rộng hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, toàn dân chăm sóc người có công, thực hiện tốt phương châm “Nhà nước, nhân dân và những người được hưởng chính sách ưu đãi cùng phấn đấu”, làm cho mỗi gia đình người có công “yên ổn về vật chất, vui vẻ về tinh thần và có dịp tham gia hoạt động ích lợi cho xã hội”, như Bác Hồ từng căn dặn.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho các tập thể có thành tích trong công tác, lao động sản xuất từ năm 2018-2022.
Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc đã trao quà cho 2 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho 20 tập thể; các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh trao Bằng khen cho 55 cá nhân có thành tích trong công tác, lao động sản xuất từ năm 2018 đến năm 2022./.

Đại biểu các lực lượng tham dự lễ kỷ niệm.
Đại biểu các lực lượng tham dự lễ kỷ niệm.

http://baonamdinh.com.vn/