Thứ 3 Ngày 28/9/2021
ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH

Giao ban Thường trực HĐND tỉnh với HĐND các huyện, thành phố

Đăng ngày 23 - 03 - 2023
Lượt xem: 140
100%

Chiều 22-3, tại huyện Vụ Bản, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các huyện, thành phố lần thứ ba, nhiệm kỳ 2021-2026. Các đồng chí: Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự, chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh và Thường trực HĐND các huyện, thành phố.

 

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
 

 Từ tháng 10-2022 đến tháng 2-2023, HĐND tỉnh và HĐND các huyện, thành phố đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ và hoàn thành các kế hoạch đề ra. Mối quan hệ công tác giữa Thường trực HĐND cấp tỉnh, HĐND cấp huyện và các cấp ủy Đảng, các cơ quan ngày càng được tăng cường. Công tác phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQ và các cơ quan liên quan được duy trì, tạo điều kiện nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp. Công tác tổ chức các kỳ họp đảm bảo dân chủ, công khai; HĐND tỉnh, HĐND các huyện, thành phố đã tổ chức 24 kỳ họp nghiêm túc theo Luật định; HĐND tỉnh, HĐND các huyện, thành phố đã ban hành 197 Nghị quyết. Hoạt động thẩm tra, giám sát đảm bảo khoa học, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, nội dung giám sát chuyên đề chủ yếu là những vấn đề được cử tri quan tâm. HĐND tỉnh đã thực hiện giám sát 21 quyết định của UBND tỉnh và 121 nghị quyết của HĐND các huyện, thành phố; thực hiện 3 cuộc giám sát chuyên đề, đang triển khai giám sát 2 chuyên đề. HĐND các huyện đã thực hiện giám sát trên 4.227 quyết định của UBND huyện và trên 393 nghị quyết các kỳ họp thường lệ năm 2022 của HĐND các xã, thị trấn; thực hiện 26 cuộc giám sát chuyên đề. Công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của công dân được duy trì theo quy định và có nhiều đổi mới.

Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
 

Thời gian tới, HĐND tỉnh và HĐND các huyện, thành phố chủ động phối hợp với UBND, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ và các cơ quan hữu quan trong việc xem xét, quyết định những vấn đề quan trọng về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương. Tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ với UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam và các cơ quan hữu quan cùng cấp nhằm chuẩn bị tốt các nội dung tổ chức kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 và kỳ họp giải quyết công việc phát sinh, đột xuất (nếu có). Tổ chức thực hiện nghiêm túc, đạt hiệu quả Nghị quyết số 594/NQ-UBTVQH15 ngày 12-9-2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhằm nâng cao chất lượng giám sát, thực hiện kiến nghị sau giám sát. Tổ chức tốt công tác tiếp xúc cử tri và tổng hợp đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời thực hiện tốt nội dung giám sát kết quả thực hiện và trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của UBND và các ngành chức năng; các hoạt động giải trình, chất vấn tại một số phiên họp của Thường trực HĐND. Tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2021-2026 về tổ chức và hoạt động của HĐND 3 cấp tỉnh Nam Định. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thực hiện tốt việc lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND bầu. Thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định của pháp luật.

 Các đồng chí: Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chứng kiến chuyển giao đơn vị đăng cai hội nghị giao ban Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thành phố lần thứ tư, nhiệm kỳ 2021-2026
Các đồng chí: Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chứng kiến chuyển giao đơn vị đăng cai hội nghị giao ban Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thành phố lần thứ tư, nhiệm kỳ 2021-2026.
 

Hội nghị đã thảo luận đánh giá kết quả hoạt động và triển khai Kế hoạch tổ chức hội nghị sơ kết công tác (giữa nhiệm kỳ) HĐND các cấp tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2021-2026; tập trung thảo luận, trao đổi kinh nghiệm theo chủ đề: "Kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND và các Ban HĐND". 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Phùng Hoan ghi nhận, đánh giá cao những kết quả hoạt động của HĐND các cấp đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh yêu cầu Thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh, các huyện, thành phố tích cực phối hợp, chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức tốt hội nghị sơ kết công tác (giữa nhiệm kỳ) HĐND các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Thường trực HĐND các huyện, thành phố triển khai tốt các nhiệm vụ đã đề ra từ nay đến cuối năm 2023; trong đó quan tâm lựa chọn, chủ đề thiết thực, trọng tâm để tổ chức phiên giải trình, góp phần phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và làm đa dạng, phong phú, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Hội thảo nâng cao chất lượng hoạt động Tổ đại biểu HĐND tỉnh(25/03/2024 8:40 SA)

HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất(14/03/2024 8:43 SA)

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Thanh Long thăm, tặng quà các đối tượng chính sách huyện Giao...(02/02/2024 8:27 SA)

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh thăm, tặng quà Tết gia đình chính sách tại huyện Xuân...(01/02/2024 2:33 CH)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Văn Lý và...(25/01/2024 4:31 CH)

°
153 người đang online