Thứ 3 Ngày 28/9/2021
ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH

UBND tỉnh ký kết biên bản ghi nhớ với VSIP về nghiên cứu và đề xuất dự án đầu tư các khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ trên địa bàn tỉnh

Đăng ngày 27 - 03 - 2023
Lượt xem: 113
100%

Ngày 25-3, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Chương trình "Bình Dương: Khởi động - Kết nối - Phát triển mới"; đồng thời trao giấy chứng nhận đầu tư, ký kết với 9 tỉnh về phát triển hạ tầng khu công nghiệp – đô thị - dịch vụ. Đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ban, ngành Trung ương và lãnh đạo một số tỉnh, thành phố tham dự.

 

Đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ dự Chương trình.
 

Tham dự Chương trình, về phía tỉnh Nam Định có các đồng chí: Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Mai Văn Quyết, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, lãnh đạo Ban Quản lý KCN tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Các đồng chí: Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự chương trình..
Các đồng chí: Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự Chương trình.
 

Trải qua hơn 1/4 thế kỷ xây dựng và phát triển, Bình Dương đã chuyển mình từ một tỉnh nông nghiệp thành tỉnh phát triển mạnh về công nghiệp, đô thị, dịch vụ, với cơ cấu công nghiệp - thương mại - dịch vụ chiếm tỷ trọng gần 97%, thu hút đầu tư trong và ngoài nước luôn nằm trong nhóm dẫn đầu của Vùng và cả nước. Hiện nay, Bình Dương có 29 khu công nghiệp tập trung với tổng diện tích đất gần 13 nghìn ha, tỷ lệ lấp đầy trung bình đạt trên 90%, hứa hẹn sẽ tiếp tục là nền tảng vững chắc cho những thành tựu bền vững về kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, phát triển con người của tỉnh trong những năm tới. Thành tựu 25 năm đổi mới của Bình Dương với quy mô nền kinh tế đạt 408.861 tỷ đồng, gấp 104,3 lần năm 1997; trong đó, nông nghiệp tăng gấp 14,2 lần, công nghiệp tăng 140,6 lần, dịch vụ tăng 112,2 lần. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn theo giá 10,86%/năm giai đoạn 1997 – 2022.

Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự hội nghị.
Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự Chương trình.
 

Trên nền tảng tình hữu nghị và hợp tác kinh tế giữa Chính phủ hai nước: Việt Nam và Singapore, Bình Dương đã may mắn gặp được các đối tác tầm cỡ, có nhiều kinh nghiệm triển khai các dự án, cũng như thu hút, xúc tiến đầu tư công nghiệp ở quy mô toàn cầu, để từ đó hình thành và xây dựng nên mô hình phát triển công nghiệp - đô thị - dịch vụ, có sự tinh chỉnh cho phù hợp với đặc thù của địa phương, là kim chỉ nam xuyên suốt của tỉnh qua các nhiệm kỳ. Đây là mô hình phát triển toàn diện, xây dựng tổ hợp các khu công nghiệp, đan xen với hệ thống đô thị, bao gồm đầy đủ các cấu phần về đô thị, nhà ở xã hội và khu tái định cư, không gian xanh…

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự Chương trình.
 

Với cầu nối là Chính phủ 2 nước Việt Nam và Singapore, bằng sự hợp tác giữa Tập đoàn Sembcorp và Tổng Công ty Becamex IDC, Công ty liên doanh trách nhiệm hữu hạn KCN Việt Nam – Singapore VSIP đã hình thành, phát triển và trở thành biểu tượng vững chắc của tình hữu nghị và quan hệ hợp tác kinh tế thành công giữa 2 quốc gia. Suốt thời gian qua, "Thương hiệu VSIP" liên tục có nhiều đóng góp quan trọng không chỉ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương mà còn cho khá nhiều tỉnh, thành trên phạm vi cả nước.

Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự chương trình
Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự Chương trình.
 

Từ một dự án ban đầu tại Bình Dương, VSIP đã phát triển thành "chuỗi" 13 dự án Khu công nghiệp – dịch vụ - đô thị với diện tích hơn 11 nghìn ha, tại 9 tỉnh/thành phố, tạo ra môi trường đầu tư thông thoáng, thu hút nhiều nhà đầu tư hàng đầu trong và ngoài nước với cơ sở hạ tầng hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng được các yêu cầu về nhân lực cho các nhà đầu tư trong khu vực. Tính đến nay, chuỗi khu công nghiệp – dịch vụ - đô thị VSIP đã thu hút 18 tỷ USD từ 880 doanh nghiệp thuộc 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo việc làm cho 295 nghìn lao động tại các địa phương, giúp các tỉnh, thành chuyển mình và phát triển mạnh mẽ.

Đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại chương trình
Đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại Chương trình.
 

Trong dịp này, UBND tỉnh Bình Dương đã trao hàng loạt giấy chứng nhận đầu tư cho gần 10 doanh nghiệp đầu tư trong và ngoài nước. Cùng với đó, đại diện Tổng Công ty Becamex IDC đại diện chủ đầu tư liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore đã ký kết với 9 tỉnh về hợp tác xây dựng Khu công nghiệp trong thời gian tới; đồng thời ký kết với các tập đoàn lớn về phát triển các công trình giao thông trọng điểm.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty TNHH Liên doanh KCN Việt Nam – Singapore (VSIP) về nghiên cứu và đề xuất dự án đầu tư các khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Nam Định
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty Liên doanh TNHH KCN Việt Nam – Singapore (VSIP) về nghiên cứu và đề xuất dự án đầu tư các khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Nam Định.
 

Tại Chương trình, đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Liên doanh TNHH KCN Việt Nam – Singapore (VSIP) về nghiên cứu và đề xuất dự án đầu tư các khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Nam Định

Đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng các đại biểu tham quan KCN VSIP tại tỉnh Bình Dương
Đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng các đại biểu tham quan KCN VSIP tại tỉnh Bình Dương.
 

Phát biểu tại Chương trình, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cũng đánh giá cao việc Tổng Công ty Becamex IDC đại diện chủ đầu tư liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore đã ký kết với 9 tỉnh để nhân rộng mô hình phát triển hạ tầng khu công nghiệp – đô thị; đây là những bệ phóng mới để Bình Dương nói riêng và các tỉnh, thành vươn lên nấc thang phát triển mới. Đây là kỳ vọng của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đối với các địa phương nhằm tìm kiếm động lực phát triển mớ cho quốc gia, góp phần ổn định kinh tế vị mô và tăng cường hội nhập quốc tế.

Đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tại KCN VSIP tỉnh Bình Dương
Đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tại KCN VSIP tỉnh Bình Dương.
 

Trước đó, Đoàn công tác của Chính phủ và các tỉnh đã đi thăm và làm việc với Công ty Liên doanh TNHH KCN Việt Nam – Singapore (VSIP)./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố(27/03/2024 8:06 SA)

Khai mạc Festival Phở 2024 với chủ đề “Con đường phở Việt”(16/03/2024 9:32 SA)

Thông báo Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác thu hồi đất thực hiện các Dự án của Công...(25/02/2024 9:06 SA)

Văn hiến Nam Định - “Dòng riêng giữa nguồn chung”(06/02/2024 9:10 SA)

Khai mạc Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024(05/02/2024 1:23 CH)

°
1218 người đang online