Thứ 3 Ngày 28/9/2021
ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH

Hội thảo nâng cao chất lượng hoạt động Tổ đại biểu HĐND tỉnh

Đăng ngày 25 - 03 - 2024
Lượt xem: 109
100%

Sáng ngày 22/3/2024, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng Tổ đại biểu HĐND tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động của Tổ đại biểu từ đầu nhiệm kỳ đến nay và đưa ra giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới. Chủ trì Hội thảo có đồng chí Lê Quốc Chỉnh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Nguyễn Phùng Hoan – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Mai Thanh Long – Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Cùng tham dự có các đồng chí trong Thường trực HĐND, lãnh đạo các Ban HĐND, lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, các đồng chí Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh và đại diện Thường trực HĐND các huyện, thành phố.

 

Các đồng chí: Lê Quốc Chỉnh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Phùng Hoan – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Mai Thanh Long – Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội thảo

Hội thảo đã nghe báo cáo tổng hợp kết quả hoạt động của các Tổ đại biểu HĐND tỉnh từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay. Theo đó, HĐND tỉnh có 10 Tổ đại biểu HĐND chia theo đơn vị hành chính các huyện, thành phố. Trong quá trình hoạt động, các Tổ đại biểu đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ theo Luật định và các nhiệm vụ do Thường trực HĐND tỉnh phân công, hoạt động của các Tổ ngày càng đi vào nề nếp, hiệu quả ngày càng nâng lên. Các Tổ đã xây dựng và triển khai chương trình hoạt động hằng năm; tham dự đầy đủ, nghiêm túc 15 kỳ họp HĐND tỉnh, tích cực nghiên cứu, tham gia đóng góp ý kiến tại các kỳ họp; phối hợp tổ chức tốt hoạt động tiếp xúc cử tri trước kỳ họp, phân loại, tổng hợp kiến nghị cử tri gửi về Thường trực HĐND tỉnh; giám sát việc giải quyết đối với 101 kiến nghị của cử tri tại kỳ họp cuối năm 2022, giữa năm 2023 và đang theo dõi, giám sát việc giải quyết đối với 57 kiến nghị tại kỳ họp cuối năm 2023, đồng thời báo cáo kết quả giám sát, khảo sát đến Thường trực HĐND tỉnh theo thời hạn quy định;…

Bên cạnh đó, báo cáo cũng nêu rõ kết quả theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc của các Ban HĐND tỉnh đối với hoạt động của các Tổ đại biểu. Qua sự đôn đốc, hướng dẫn của Ban HĐND tỉnh, một số Tổ đại biểu HĐND đã thực hiện đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ theo Luật định và yêu cầu của Thường trực HĐND tỉnh.

Đồng chí Sái Hồng Thanh – Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Nghĩa Hưng phát biểu

Thảo luận tại Hội thảo, các đại biểu cơ bản nhất trí với những kết quả đã được chỉ ra trong báo cáo, thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá những ưu điểm, hạn chế trong hoạt động Tổ đại biểu HĐND tỉnh, cũng như sự phối hợp giữa Tổ đại biểu với các cơ quan có liên quan; đồng thời kiến nghị, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ đại biểu trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Quốc Chỉnh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh  kết luận Hội thảo

Phát biểu kết luận Hội thảo, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những ý kiến tham luận tại Hội thảo. Đồng chí đề nghị:

- Các Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục nâng cao trách nhiệm, chủ động thực hiện các nhiệm vụ được quy định trong Luật, trong Quy chế hoạt động của HĐND tỉnh; xây dựng chương trình công tác, giám sát, kế hoạch phân công đại biểu tiếp công dân; tích cực nghiên cứu tài liệu, đóng góp ý kiến cho kỳ họp, rà soát những nội dung cần tham luận, ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh nêu tại kỳ họp; phối hợp tổ chức cho đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri, thu thập ý kiến cử tri, thực hiện tốt việc tổng hợp kiến nghị của cử tri.

- Các Ban HĐND tỉnh tăng cường công tác hướng dẫn, hỗ trợ, đôn đốc việc xây dựng các chương trình, kế hoạch và tổ chức các hoạt động của Tổ đại biểu HĐND tỉnh trên địa bàn được phân công phụ trách, nhất là đối với hoạt động giám sát kiến nghị của cử tri. Thường xuyên phối hợp, liên hệ với các Tổ đại biểu để kịp thời hỗ trợ, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của Tổ.

- Ngay sau khi có kế hoạch tiếp xúc cử tri của Thường trực HĐND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh nhanh chóng hướng dẫn Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố về công tác tiếp xúc cử tri. Thường trực HĐND các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cấp huyện chuẩn bị các điều kiện phục vụ hội nghị. 

- Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh chuẩn bị đầy đủ, nhanh chóng tài liệu phục vụ hoạt động tiếp xúc cử tri, tài liệu phục vụ các kỳ họp HĐND tỉnh để chuyển đến các đại biểu HĐND tỉnh nghiên cứu trước khi họp tổ. Nghiên cứu tham mưu cho Thường trực HĐND tỉnh việc tổng kết đánh giá chất lượng hoạt động của Tổ đại biểu hàng năm, từ đó làm cơ sở cho việc khen thưởng trong kỳ họp HĐND tỉnh tổng kết cuối nhiệm kỳ.

Sau khi kết thúc Hội thảo, Thường trực HĐND tỉnh sẽ ban hành Thông báo kết luận làm cơ sở để các Tổ đại biểu HĐND, các Ban HĐND, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Thường trực HĐND tỉnh giám sát những nội dung cử tri quan tâm(28/06/2024 3:37 CH)

Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên giải trình các nội dung thuộc lĩnh vực công thương, nông...(20/06/2024 6:44 CH)

HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất(14/06/2024 9:33 SA)

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các địa phương(12/06/2024 7:59 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri xã Nam Hải(12/06/2024 7:43 SA)

°
1118 người đang online