Thứ 3 Ngày 28/9/2021
ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH

Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng hoạt động đối với đại biểu HĐND tỉnh

Đăng ngày 05 - 04 - 2024
Lượt xem: 72
100%

 

Ngày 03/4/2024, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử và Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND tỉnh năm 2024. Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị tập huấn có đồng chí Mai Thanh Long, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh; đại diện Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; các vị đại biểu HĐND tỉnh; Thường trực HĐND các huyện, thành phố đã tham dự hội nghị tập huấn.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh nhấn mạnh: Qua 04 năm hoạt động, HĐND tỉnh và các huyện, thành phố đã có nhiều cố gắng, đổi mới trên các mặt công tác; sáng tạo, linh hoạt trong triển khai các nhiệm vụ của HĐND; đồng thời tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, số hoá trong các hoạt động góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND và xây dựng chính quyền địa phương vững mạnh. Các vị đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã thường xuyên học tập, nghiên cứu nâng cao kiến thức, kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND; tiếp xúc nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri để từ đó tham gia thảo luận, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương tại các kỳ họp, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Tuy nhiên, hiện nay theo yêu cầu của phát triển kinh tế- xã hội, sự đổi mới của các quy định của pháp luật cùng với khối lượng và áp lực công việc của HĐND các cấp ngày càng lớn, đòi hỏi mỗi đại biểu dân cử phải nâng cao chất lượng, kỹ năng, bản lĩnh và trách nhiệm, do vậy việc phải thường xuyên bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho đại biểu HĐND đã trở thành yêu cầu khách quan không chỉ đối với cơ quan dân cử mà còn là nhu cầu tự thân của mỗi đại biểu HĐND.

Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Theo chương trình tập huấn, các đại biểu được nghe đồng chí Ngô Tự Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội khóa XII trình bày chuyên đề HĐND trong lĩnh vực đất đai (những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024). đồng chí Lê Việt Trường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội khóa XIII trình bày chuyên đề HĐND trong lĩnh vực an ninh, quốc phòng, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, kỹ năng giám sát các vấn đề thuộc lĩnh vực văn hóa – xã hội./. 

Tin liên quan

Tin mới nhất

Thường trực HĐND tỉnh giám sát những nội dung cử tri quan tâm(28/06/2024 3:37 CH)

Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên giải trình các nội dung thuộc lĩnh vực công thương, nông...(20/06/2024 6:44 CH)

HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất(14/06/2024 9:33 SA)

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các địa phương(12/06/2024 7:59 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri xã Nam Hải(12/06/2024 7:43 SA)

°
985 người đang online